LadySquare.com Homepage


Forum Home Forum Home > Lady News > รวม Forward Mail + แปลกๆ + ขำๆ + น่ารักๆ
  New Posts New Posts RSS Feed: บินกับการบินไทย ระวัง!!!! ของหาย........
  FAQ FAQ  Forum Search   Calendar   Register Register  Login Login

บินกับการบินไทย ระวัง!!!! ของหาย........

Author
  Topic Search Topic Search  Topic Options Topic Options
punnisa View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 13 ก.ย. 2007
Posts: 200
Post Options Post Options   Quote punnisa Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Topic: บินกับการบินไทย ระวัง!!!! ของหาย........
    Posted: 21 พ.ย. 2007 at 13:54

เพื่อนส่งมาให้ค่ะเห็นมีประโยชน์ดี เลยอยากให้ทุกคนอ่านจะได้ระวังค่ะ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับผม เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2550 ผมต้องเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมือง ไปยังจังหวัดเชียงใหม่ ผมเลือกเดินทางด้วยสายการบินไทย แม้ว่าราคาตั๋ว 3 เดือน จะแพงกว่าสายการบินในประเทศอื่น ๆ เท่าตัว เพราะเชื่อมั่นในคุณภาพของการให้บริการ แต่ลองมาดูสิ่งที่ผมได้รับจากการซื้อตั๋วโดยสารราคาแพงของการบิ นไทยนะครับ

ข้อมูลการเดินทางครั้งนี้ ผมบินกับเที่ยวบิน TG 1124 ที่นั่ง G40 ออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองเวลา 21.35 น. ถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่เวลาประมาณ 22.37 น. เป็นเที่ยวบินสุดท้ายที่เดินทางออกจากท่าอากาศยานดอนเมืองในวัน นั้น

เช็คอิน !!! ผมเอาเป้ที่บรรจุสัมภาระเต็มตั้งใจจะโหลด ผ่านเครื่องเอกซ์เรย์ เจ้าหน้าที่ไม่ยอมติดสติกเกอร์ผ่านการตรวจ พอมาเช็คอินที่เคาน์เตอร์ พนักงานบอกให้ผมเอาไปผ่านเครื่องใหม่แล้วให้เจ้าหน้าที่ติดสติก เกอร์ ผมก็วิ่งไปทำตามโดยดี เป็นด่านแรกที่รู้สึกแย่กับ ระบบการให้บริการ เนื่องจากผมมีถุงสัมภาระที่ต้องหิ้วขึ้นเครื่อง ผมจึงได้นำกล้อง Digital Sony Cyber shots ซึ่งบรรจุในกล่องกันกระแทก และเอาใส่ถุงผ้าเล็ก ๆ มัดปากถุงอย่างดี ไว้ในเป้ที่โหลดลงเครื่องด้วย เพราะก่อนหน้านี้ ผมบินกับสายการบินอื่นก็ไม่พบปัญหาอะไร แล้วบินกับการบินไทยผมยิ่งเชื่อมั่นในบริการ

ครั้งสุดท้ายที่เห็นคือ เป้ของผมอยู่ในสภาพปกติทุกอย่างก่อนที่จะลำเลียงเข้าสายพานไปเพ ื่อโหลด
พอเครื่องบินมาถึงท่าอากาศยานเชียงใหม่ ผมไปยืนรอเป้ ที่สายพานลำเลียง สักประมาณ 10 นาที สิ่งที่ผมเห็นคือถุงผ้าที่ใส่กล้อง ถูกวางมาบนสายพานนอกเป้ ซึ่งเป็นสิ่งที่ผิดปกติ แล้วเป้ผมก็ถูกวางมาห่างจากถุงผ้าดังกล่าวประมาณ 1.5 เมตร ผมหยิบถุงผ้าขึ้นมาก่อน ค่อนข้างตกใจเพราะเบามากเมื่อเปิดดูปรากฎว่าไม่มีกล้อง พอหยิบเป้ขึ้นมาดูพบว่า ซิปด้านข้างเป้ถูกเปิดออก


ผมนำสัมภาระทั้งหมดในสภาพดังกล่าว ไปแจ้งฝ่ายรับแจ้งของหาย ที่ใกล้กับประตูทางออก เจ้าหน้าที่รับแจ้ง โดยถามเพียงว่าอะไรหาย ไม่ถามรายละเอียดยี่ห้อ รุ่น สี ราคาอะไรเลย คือ รับแจ้งตามหน้าที่แล้วบอกให้ผมโทรมาสอบถามตามหมายเลขที่ให้ไว้ (ปัดภาระให้เป็นของผู้โดยสาร)

ผมรออยู่พักใหญ่ จนนักบินและพนักงานต้อนรับเดินผ่านมา ผมบอกว่า กล้องถ่ายภาพผมหาย พนักงานต้อนรับบนเครื่องหญิงท่านหนึ่ง ซึ่งผมเข้าใจว่าเป็นหัวหน้าในเที่ยวบินนี้ (เพราะตอนอยู่บนเครื่องพนักงานคนอื่น ๆ เรียกว่าพี่) พนักงานท่านนี้ได้ยิ้มแบบขำๆ แล้วบอกกับผมซึ่งยืนหน้าเสียและเป็นกังวลว่า “เป็นเรื่องธรรมดาค่ะพี่ เกิดขึ้นบ่อยมาก ที่กระเป๋าผู้โดยสารที่โหลดลงเครื่อง ถูกล้วงเอาของมีค่า ขโมยไป”

ตอนนี้ทุกคนคงนึกภาพออกว่า ในขณะที่ผมยืนหน้าจ๋อย เพราะมีไฟล์รูปภาพที่ผมต้องนำไปใช้งาน อยู่ในนั้นทั้งหมด หายไปกับกล้อง แต่พนักงานต้อนรับสาวสวยของการบินไทยฯ กลับยืนพูดให้ดูเป็นเรื่องปกติ เหมือนเป็นความภาคภูมิใจในบริการอีกประเภทหนึ่งของการบินไทย ร่วมกับกลุ่มพันธมิตรสตาร์อัลไลน์อัลน์

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่วนหนึ่งเป็นที่ความประมาทของผมเอง ที่เอากล้องดิจิตัล ใส่ในเป้ที่โหลดลงไปแทนที่จะถือไว้ แต่เนื่องจาก ผมมีความเชื่อมั่นในคุณภาพบริการ และระบบความปลอดภัย ของบริษัทการบินไทย จำกัด มหาชน สายการบินแห่งชาติ จึงยอมที่จะซื้อตั๋วที่ราคาแพงกว่าสายการบินอื่น อีกทั้งก่อนหน้านี้ผมก็เคยบินกับ ไทยแอร์เอเชีย นกแอร์ วัน-ทู-โก ก็ไม่เคยเจอกับเหตุการณ์ถูกขโมยของในประเป๋าสัมภาระแบบนี้

จึงอยากจะเตือนทุกท่านไว้เป็นอุทาหรณ์ ก่อนที่จะเลือกซื้อตั๋วของสายการบินเพื่อเดินทางไม่ว่าในประเทศ หรือต่างประเทศ โปรดคิดสักนิดกับเรื่องที่เกิดขึ้น อีกอย่างผมสอบถามไปยังเพื่อนๆ เพื่อขอคำปรึกษา หลายคนบอกว่าเกิดเหตุการณ์แบบนี้บ่อย แต่การบินไทย ไม่เห็นมีท่าทีว่าจะจัดการอย่างไร “คนที่ขโมยของ” ก็ยังคงกล้าทำอยู่เรื่อยๆ เพราะฉะนั้น โปรดระวัง!!!!! ถ้าบินกับการบินไทย ระวังถูกล้วงกระเป๋าสัมภาระ ถูกโขมยของ และถูกหัวเราะซ้ำจากพนักงานต้อนรับในความประมาทของเรา.....

ใครมีคำแนะนำที่ดีๆ กรุณาตอบกลับมาหให้ด้วยนะครับ และขอความกรุณาส่งเมล์ดังกล่าวนี้ไปให้กับเพื่อนหรือญาติของท่า นที่จะต้องเดินทางด้วยเครื่องบินบ่อย ๆ เพื่อจะได้ระมัดระวังกันต่อไป


ลูกค้าการบินไทย

Back to Top
BuddyBee View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 08 ส.ค. 2007
Posts: 1193
Post Options Post Options   Quote BuddyBee Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 13:59

ของสำคัญ หรือ มีค่า อย่าโหลดไปบนเครื่องเลยค่ะ ติดตัวเอาไว้ดีกว่า อะไรก้อเกิดขึ้นได้

อย่าประมาทนะจ๊ะ

Back to Top
nongau View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 06 ก.ค. 2007
Location: Thailand
Posts: 1343
Post Options Post Options   Quote nongau Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:12

การบินไทยไม่น่าเป็นแบบนี้เลย ของ ๆ ใครก็หวง เสียความรู้สึกจัง

Back to Top
pokok View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 24 ก.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 1527
Post Options Post Options   Quote pokok Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:12
ขอบคุณนะค่ะ ที่นำข้อความที่เป็นประโยชน์มาบอก
Back to Top
ArHai View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 18 ก.ค. 2007
Posts: 997
Post Options Post Options   Quote ArHai Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:20

 

นี่ขนาดการบินไทยนะเนี้ย

 

 

Back to Top
gor_gai View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 31 ม.ค. 2007
Location: Thailand
Posts: 8101
Post Options Post Options   Quote gor_gai Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:22

“เป็นเรื่องธรรมดาค่ะพี่ เกิดขึ้นบ่อยมาก ที่กระเป๋าผู้โดยสารที่โหลดลงเครื่อง ถูกล้วงเอาของมีค่า ขโมยไป”

^ จะบ้าเรอะ พูดอย่างงี้ได้งัยอ่ะ

Back to Top
PJenMario View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 15 ก.พ. 2007
Location: Belgium
Posts: 10610
Post Options Post Options   Quote PJenMario Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:25

แนะนำว่าทางที่ดีของมีค่าแบบนี้ให้นำติดตัวไว้ด้วยเสมอค่ะ เพราะวันนี้สายการบินอื่นอาจยังไม่เกิดปัญหา แต่วันหน้าอาจจะมีเช่นกัน ไม่ใช่แค่การบินไทยหรอกค่ะ

อีกอย่างพนักงานที่คอยดูแลกระเป๋าอยู่ด้านล่าง อาจไม่ใช่พนักงานการบินไทยทั้งหมดนะคะ ดังนั้น เลยจับมือใครดมค่อนข้างลำบากค่ะ

เห็นใจเจ้าของกระทู้ที่ของหายนะคะและไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิ ดกับใครอีกเช่นกันค่ะ

Back to Top
Supapom View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 14 ก.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 1647
Post Options Post Options   Quote Supapom Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:30
ขอบคุณค่ะ สำหรับข้อมูลดีดีแบบนี้
Back to Top
ying_sara View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 02 ก.พ. 2007
Location: Thailand
Posts: 939
Post Options Post Options   Quote ying_sara Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:33
 
Back to Top
@May View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 20 พ.ค. 2007
Posts: 1116
Post Options Post Options   Quote @May Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 21 พ.ย. 2007 at 14:44
ขอบคุณค่ะ สำหรับคำแนะนำดีๆ  เมย์ยิ่งใช้บริการบ่อยด้วย เพราะเชื่อมั่นนี่แหละ ในประเทศ แพงกว่าอื่นก็ยอม 
Back to Top
Waan_Za View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 17 ก.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 252
Post Options Post Options   Quote Waan_Za Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 22 พ.ย. 2007 at 11:18

การบินไทยเป็นอย่างนี้เหรอคะ

เพิ่งรู้ค่ะ...ดีแล้วที่ไม่ได้ขึ้นของการบินไทย เพราะตั๋วแพงค่ะ

จึงเลือกสายการบินที่ถูกกว่าเวลาขึ้นอะ

Back to Top
ibeauty View Drop Down
Senior Member
Senior Member
Avatar

Joined: 28 ก.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 2624
Post Options Post Options   Quote ibeauty Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 19:44

เคยขึ้นการบินไทยแล้วมีครั้งนึง  ของในกระเป๋าไม่หายแต่หายไปทั้งกระเป๋า  ตอนแรกเราก็ตกใจ  หาตั้งนานว่ากระเป๋าหายไปไหน  ซักพักนึงเจ้าหน้าที่เดินมาบอกว่ากระเป๋าถูกโหลดไปผิดที่อยู่ช่ องต่างประเทศ  ให้ไปรับกระเป๋าได้ที่นั่น  ก็โอเคได้กระเป๋าคืนมา  แต่รู้สึกแย่นิดหน่อยเพราะเราต้องเสียเวลา  แล้วเค้าก็ไม่ค่อยอำนวยความสะดวกให้เท่าที่ควร 

Back to Top
Moji_Moji View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 13 มี.ค. 2007
Location: Thailand
Posts: 2124
Post Options Post Options   Quote Moji_Moji Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 19:52

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์เช่นนี้เจ้าค่า  แต่ว้า!! ไม่ค่อยได้ไปไหนทางเครื่องบินเลย

Oo.ขวัญ//โมจิค่ะ.oO

Back to Top
littlelunar View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 28 ธ.ค. 2005
Location: Thailand
Posts: 5444
Post Options Post Options   Quote littlelunar Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 20:14

อืมมม ... ในฐานะคนที่ทำงานวงการนี้นะคะ

จะบอกว่า ส่วนมากของที่หาย จะเป็นในส่วนความรับผิดชอบ ของการท่าอากาศยาน
ไม่ใช่สายการบินค่ะ ....
เพราะเมื่อเช็คอิน กระเป๋าไปแล้ว ...  กระเป๋าจะถูกลำเลียงส่งไปยังสายพาน ซึ่งจะต้องผ่านเครื่อง x-ray

ตรงจุดนี้แหละค่ะ ... ที่มีของหายกันบ่อยๆ
เพราะเจ้าหน้าที่ เขาสามารถมองเห็นของต่างๆ ที่อยู่ภายในกระเป๋าได้
และ ณ เวลานั้น ... เจ้าของกระเป๋า ก็กำลังเดินไป นั่งรอขึ้นเครื่อง
จึงมีเวลามากพอ ที่จะนำของออกมา ....

เพราะในความเป็นจริง พนักงานขนกระเป๋า (ไม่ว่าจะเป็น outsource หรือพนักงาน ของสายการบินเอง)
คงไม่มีสามารถมานั่งเปิดหาทรัพย์สินมีค่า ในกระเป๋าทุกๆใบค่ะ



Attention Please !! ย้ายบ้านไดอารี่ใหม่ เปลี่ยนเป็นลิงค์ใหม่แล้วนะคะ :)
click >> http://aeandpop.diarylove.com
Back to Top
Chatraporn View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 21 พ.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 4064
Post Options Post Options   Quote Chatraporn Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 22:40

จิง ๆ ค่ะ

แบ๋มแบ๋มเคยนั่ง TGไปฮ่องกง----

พอเครื่องถึงแบ๋มแบ๋มก็ไปรอกระเป๋าใช่มั้ยคะ

รอกับแม่กับพี่ชายอยู่ประมาณ เกือบครึ่งชั่วโมง

จนคนอื่น ๆ ที่นั่งมาไฟล์เดียวกันไปหมดแล้วของก็ไม่มา

จึงเดินไปถามเจ้าหน้าที่ เค้าก็บอกว่าจะเช็คกับสายการบินให้เพราะ

ของของเครื่องแบ๋มแบ๋มมันโหมะแล้นนน

โอ้พระเจ้า----ตอนนี้กระเป๋าเดินทางทั้งหมดของแบ๋มแบ๋มโอไฮโย่ ที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้วค่ะ

แบบว่าโหลดกระเป๋าผิดเครื่อง ดีน้าที่พ่อแบ๋มแบ๋มเป็นพวกวิตกจริตมากเรื่องของ

เพราะเค้าเดินทางไปทำงานไปต่างประเทศบ่อย

ก็เลยเขียนชื่อที่อยู่บนกระดาษกาวตัวเป้ง ๆ ๆ ๆ ๆ  แปะบนกระเป๋าค่ะ

ตอนแรกพวกแบ๋มแอบโกรธเพราะมันเสร่อง่ะ--- แต่พอของหายครั้งนั้น

ทำให้รู้สึกขอบคุณเค้า เพราะสายการบินบอกว่าเพราะชื่อ-ที่อยู่ที่คุณเขียนทำให้หากระเป ๋าได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าไม่ได้เขียนก็อาจจะหายทั้งกระเป๋าก็ได้

ความจริงก็ทราบว่าไม่เกี่ยวกับสายการบินที่โหลดของผิด

แต่แบ๋มแบ๋มว่านอกจากความปลอดภัยของผู้โดยสารแล้ว

เค้าก็น่าจะดูแลความปลอดภัยของสิ่งของของผู้โดยสารด้วย

เนอะ-----

Back to Top
littlelunar View Drop Down
Moderator Group
Moderator Group
Avatar

Joined: 28 ธ.ค. 2005
Location: Thailand
Posts: 5444
Post Options Post Options   Quote littlelunar Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 23:32
Originally posted by Chatraporn

โอ้พระเจ้า----ตอนนี้กระเป๋าเดินทางทั้งหมดของแบ๋มแบ๋มโอไฮโย่ ที่ญี่ปุ่นเรียบร้อยแล้วค่ะ

แบบว่าโหลดกระเป๋าผิดเครื่อง ดีน้าที่พ่อแบ๋มแบ๋มเป็นพวกวิตกจริตมากเรื่องของ



อยากให้เป็นข้อมูลค่ะ ...
เผื่อเพื่อนๆคนอื่นด้วยนะคะ ถึงขั้นตอนการแยกกระเป๋า จากสายพาน

สายพานโหลดกระเป๋า ทุกๆ counter ของแต่ละสายการบินที่เห็น
จะไหลไปรวมกันค่ะ เพื่อผ่านเข้าเครื่อง x-ray ...
(บางที สายพานเดียวกัน แต่ใช้สำหรับหลายเที่ยวบินเลย)

จากนั้น เขาจะมีเครื่องอ่าน baggage tag ที่ติดอยู่บนกระเป๋า โดยอ่านผ่านบาร์โค๊ดค่ะ
(เคยสังเกตมั๊ยคะ?? ว่าทำไม ถ้าเรามี tag กระเป๋าของเก่า ติดอยู่
... เขาจะต้องดึงออกก่อน เพื่อติดอันใหม่ เข้าไป)

ถึงจุดนี้ ... ถ้าเครื่องอ่านผิดพลาด ก็มีความเป็นไปได้ ว่ากระเป๋าจะถูกส่งไปยังเที่ยวบินอื่น
แต่ถ้าอ่านบาร์โค๊ดไม่ได้ กระเป๋าจะโดนแยกส่งไปอีกช่อง
โดยจะมีเจ้าหน้าที่ คอยอ่านหมายเลขเที่ยวบิน แบบ manual ค่ะ

เพราะฉะนั้นแล้ว การที่กระเป๋าถูกส่งไปผิดที่
อาจจะเพราะเป็นความผิดพลาด ของตัวอ่านบาร์โค๊ด อย่างที่บอกค่ะ

อีกกรณีหนึ่ง ... ที่เป็นสาเหตุ ของกระเป๋าหาย และอาจไม่สามารถตามกลับได้
คือ baggage tag มีการฉีกขาด และสูญหาย ระหว่างการลำเลียงค่ะ ....
ทำให้ไม่สามารถตรวจสอบได้ ว่ากระเป๋าดังกล่าว จะถูกส่งไปที่ไหน และไปกับสายการบินใด
ถ้าหาย ... ผู้โดยสารก็ต้องทำเรื่อง claim เพื่อขอเงินชดเชยแทนค่ะ


โดยส่วนตัว ... กระเป๋าเราเคยหาย จากการโดนหยิบสลับไปผิดใบ จากสายพานค่ะ
มีผู้โดยสารท่านอื่น มาเอากระเป๋าเรากลับบ้านไปเฉยเลย
ดีว่า เราล๊อกไว้แน่นหนา และมีชื่อที่อยู่เขียนไว้ ...

เจ้าหน้าที่ เขาเช็คให้จาก tag กระเป๋าที่เหลืออยู่บนสายพาน แล้วติดต่อไปที่ผู้โดยสารคนนั้น
ปรากฎว่า ใช่จริงๆ ... เขาหยิบกระเป๋าไปผิดใบ

อีกเรื่องหนึ่ง ที่อยากบอก ... เป็นเหตุการณ์ในเมืองจีนค่ะ
ขโมย เพิ่งจะถูกจับเมื่อเดือนก่อนนี่เอง ... เป็นข่าวลงนสพ.

คือ นายคนนี้ ซื้อตั๋วขึ้นเครื่องบิน มากกว่า 200 เที่ยวบิน ใน 1 ปี
แล้วทำการลักทรัพย์ ของมีค่าในกระเป๋า ที่ผู้โดยสารที่ถือขึ้นเครื่อง
ในขณะที่ เจ้าของกระเป๋าดูหนังเพลิน หรือช่วงที่หลับ ....

ผู้โดยสารท่านหนึ่ง ที่นั่งอยู่ด้านหลัง ชายคนนี้ ...
สังเกตเห็นสิ่งผิดปกติ ก็เลยแจ้งพนักงานต้อนรับ แล้วจับส่งตำรวจ ตอนถึงปลายทางค่ะ
เพราะฉะนั้นแล้ว ถึงแม้จะถือขึ้นเครื่อง ก็ต้องระวังนะคะ

เพื่อนเราเอง เคยเจอผู้โดยสารคนจีน จะหิ้วกระเป๋าเขาลงไปจากเครื่อง
ดีว่า เพื่อนเห็นก่อน ก็เลย ไปท้วงเขา ...
ทางโน้นแก้ตัวมาว่า เขานึกว่า กระเป๋าของเพื่อนเขาค่ะ เลยจะหยิบลงไปให้

แต่เราว่า มันฟังประหลาดๆ ไปหน่อย ... แต่ของไม่หาย ก็เลยปล่อยๆไปค่ะ



Edited by littlelunar - 23 ธ.ค. 2007 at 19:38
Attention Please !! ย้ายบ้านไดอารี่ใหม่ เปลี่ยนเป็นลิงค์ใหม่แล้วนะคะ :)
click >> http://aeandpop.diarylove.com
Back to Top
punnisa View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 13 ก.ย. 2007
Posts: 200
Post Options Post Options   Quote punnisa Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 15 ธ.ค. 2007 at 23:57
ขอบคุณ คุณlittlelunar ค่ะที่ให้ข้อมูลดีๆ 
Back to Top
Pan_Mum View Drop Down
Newbie
Newbie

b

Joined: 18 ธ.ค. 2007
Posts: 2
Post Options Post Options   Quote Pan_Mum Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 18 ธ.ค. 2007 at 10:58

เคยได้ยินมาบ่อยว่าแอร์กับสจ๊วตการบินไทย ให้บริการลูกค้าคนไทยไม่ดี เท่าลูกค้าต่างประเทศ ก็ไม่เชื่อซะทีเดียว แต่เคยไปญี่ปุ่นกับการบินไทย เป็นเที่ยวบินดึก นอนไปได้ซักพักเรากับแฟนเกิดหิวน้ำ พอดีสจ๊วตเดินผ่าน ก็เลยขอน้ำเปล่า ผิดเหรอเนี่ย สจ๊วตทำหน้าไม่พอใจ บอกให้รอสักครู่ แล้วหายไปเลย จนต้องขอกับแอร์ใหม่แทน ทั้งๆ ที่จ่ายเงินเหมือนกัน แต่เห็นคนไทยเป็นอะไรเนี่ย

Back to Top
bestbaby View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 13 เม.ย. 2007
Posts: 1977
Post Options Post Options   Quote bestbaby Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 18 ธ.ค. 2007 at 11:16
Originally posted by Pan_Mum

เคยได้ยินมาบ่อยว่าแอร์กับสจ๊วตการบินไทย ให้บริการลูกค้าคนไทยไม่ดี เท่าลูกค้าต่างประเทศ ก็ไม่เชื่อซะทีเดียว แต่เคยไปญี่ปุ่นกับการบินไทย เป็นเที่ยวบินดึก นอนไปได้ซักพักเรากับแฟนเกิดหิวน้ำ พอดีสจ๊วตเดินผ่าน ก็เลยขอน้ำเปล่า ผิดเหรอเนี่ย สจ๊วตทำหน้าไม่พอใจ บอกให้รอสักครู่ แล้วหายไปเลย จนต้องขอกับแอร์ใหม่แทน ทั้งๆ ที่จ่ายเงินเหมือนกัน แต่เห็นคนไทยเป็นอะไรเนี่ย

ยังไงต้องขอโทษแทนสจ๊วตคนนั้นด้วยนะคะ

เรื่องการให้บริการผู้โดยสาร ส่วนตัวแล้วไม่เคยคิดแบ่งแยกว่าเป็นชาติไหน

เพราะขึ้นชื่อว่า ผู้โดยสาร ก็เป็นผู้มีพระคุณกับสายการบินเราทุกท่าน ไม่ว่าไทยหรือต่างชาติก็ตาม

เราและเพื่อนพนักงานส่วนใหญ่ คิดอยู่เสมอว่า ถ้าไม่มีผู้โดยสาร ก็ไม่มีงาน ไม่มีอาชีพที่ดี เหมือนทุกวันนี้

เราเอง เวลาเจอผู้โดยสารไทย เรามักจะบริการอย่างเต็มที่ เช่นในบางไฟล์ทบินที่มีช้อยส์อาหารเป็นเนื้อ

เราเลือกที่จะแอบถามคนไทยก่อน เพราะบางท่านก็ทานเนื้อวัวไม่ได้

การที่เราอำนวยความสะดวกบนเครื่อง แล้วได้รับรอยยิ้มกลับมา

ไม่ว่ารอยยิ้มนั้นจะมาจากผู้โดยสารชาติไหน เราก็ชื่นใจเท่าๆกันค่ะ

ส่วนเรื่องกระเป๋า พี่เอ๋ได้ให้คำตอบอย่างละเอียดไว้แล้ว

ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆค่ะพี่เอ๋  สุดยอดแอร์จริงๆ

Back to Top
triple J View Drop Down
Special Member
Special Member
Avatar

Joined: 22 มิ.ย. 2007
Location: Thailand
Posts: 129
Post Options Post Options   Quote triple J Quote  Post ReplyReply Direct Link To This Post Posted: 20 ธ.ค. 2007 at 13:43

เคยได้ยินเหตุการ์ณแบบนี้มาเหมือนกันค่ะ ของหายบ่อย แย่มากๆๆค่ะ

Back to Top
 Post Reply Post Reply




LadySquare.com

Recommened Page


SiamFitness.com


BabyFancy.com


WeddingSquare.com


VoucherThai.com


DiaryLove.com


Ladyinter.com

การแสดงความคิดเห็น (Comments)

  • ทุกความคิดเห็นไม่เกี่ยวข้องกับ LadySquare
    และไม่สามารถนำไปอ้างอิงทางกฎหมายได้
  • LadySquare ขอสงวนสิทธิ์ ในการลบความคิดเห็น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของความคิดเห็นนั้น

ข้อควรปฏิบัติในการเข้าร่วมแสดงความคิดเห็น

  • ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาอันเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ หรือพาดพิงสถาบันพระมหากษัตริย์ และราชวงศ์ เป็นอันขาด
  • ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางหยาบคาย ก้าวร้าว เกินกว่าที่บรรทัดฐานของสังคมจะยอมรับได้
  • ห้ามเสนอข้อความหรือเนื้อหาที่ส่อไปในทางลามก อนาจาร
  • ห้ามเสนอข้อความอันมีเจตนาใส่ความบุคคลอื่น ให้ได้รับการดูหมิ่นเกลียดชัง โดยไม่มีแหล่งที่มาของ ข้อมูลอ้างอิงที่ชัดเจน
  • ห้ามเสนอข้อความอันเป็นการท้าทาย ชักชวน โดยมีเจตนาก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท หรือก่อให้เกิดความวุ่นวายขึ้น โดยมูลแห่งความขัดแย้ง ดังกล่าวไม่ใช่การแสดงความคิดเห็น โดยเสรีเช่นวิญญูชนพึงกระทำ
  • ห้ามเสนอข้อความกล่าวโจมตี หรือวิพากษ์วิจารณ์ในทางเสียหายต่อ ศาสนา หรือคำสอนของศาสนาใดๆ ทุกศาสนา
  • ห้ามใช้นามแฝงอันเป็นชื่อจริงของผู้อื่น โดยมีเจตนาทำ ให้สาธารณะชนเข้าใจผิดและเจ้าของชื่อผู้นั้นได้รับความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียง
  • ห้ามเสนอข้อความอันอาจเป็นเหตุให้เกิดความขัดแย้งขึ้น ในระหว่างสถาบันการศึกษา หรือระหว่างสังคมใดๆ
  • ห้ามเสนอข้อมูลส่วนตัวของผู้อื่น เช่น email address หรือหมายเลขโทรศัพท์ โดยมีเจตนากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้รับ ความเดือดร้อนรำคาญ ห้ามเสนอข้อความ หรือเนื้อหาอันเป็นสิ่งที่เกี่ยวข้อง กับสิ่งผิดกฎหมาย หรือศีลธรรมอันดีของสังคม




This page was generated in 0.109 seconds.